2010/Aug/15

งืมๆ วันที่ 3นี่ตื่นมาแบบ เหนือยๆ หลับไปแบบไม่รู้ตัวเลย เหอๆ รินบอกว่า พี่บอลบอกว่าจะนอนละนะ ซักพักกรนเลยเหอๆ ได้โล่จริงๆ กรู -0-

เป็นคืนแรกที่ได้นอนที่ญี่ปุ่นละนะ

ตื่นเช้ามาสลึมสลือ =  ="

ไปนั่งส้วม โดนที่ฉีดก้นซะตื่นเลย O{}o

แถมยังน้ำอุ่นๆ กำลังดีใส่อีก เหอๆ ปัญหาคือ ตรูปิดไม่เป็น  นึกว่ามันจะปิดเองได้ นั่งรออยู่ นานแสนนานบิดไปบิดมาด้วยความรุ้สึกแปลกๆ >__<

จนสุดท้ายเริ่มกดหลายๆ ปุ่มเผื่อเจอปุ่มปิด (ไม่ได้ใส่แว่นด้วย เลยไม่รู้ ว่าอ่าไรยังไง) จะลุกหนี ก็เดียวเลอะห้องน้ำเอา

สุดท้ายกว่าจะเสร็จให้ความรู้สึกเหมือนเสียตัวกะส้วมญี่ปุ่นไปแล้ว =  ="

แต่เอาเถอะ ทิปวันนี้ คือไปเที่ยววันอาซาคุซะ กัน

มาถึงแล้วเย้ -0-

โคมไฟใหญ่มากมาย

ลองแบกดู ^^"

นอยบอกว่าถ้าไม่ถ่ายรูปกะไอ้นี่ เหมือนมาไม่ถึุงโตเกียว

ร้านค้าต่างๆ ยาวเป็นทิวแถว สุดหูสุดตา

คุณลุง ขายน้ำ ซื้อตามที่เป็นแบบ ฉบับของทางนั้นเค้าหน่อย จะเปิด ต้องทำการเอาลูกแก้ว ออกจากจุกก่อน

จริงๆ เคยเห็น ในรายการทีวีแช้มเปี้ยน เหมือนกันว่า แข่งกันเอานิ้วกดเปิดขวด -  -

เห็นนอย ซื้อ เลยลองบ้าง รสชาติ ก็แป้งกรอบๆจืดๆ ก็กลิ่นสาหร่าย เค็มๆ แปลกดี

ก่อนเข้าวัด ก็ต้องล้างมือ และล้างปากก่อน แต่ห้ามดื่มนะ ^^"

(ภาพจากนอย) ให้ปัดควันธูป เข้าตัว เค้าเชื่อว่าจะ ช่วย ปัดเป่า โรคร้ายออกไป

แล้วก็มีเรื่องขำๆ อีกเรื่องภายในวันอาซาคุซะ เหมือนกัน

คือด้านใน อาราม ด้านขวาลึุกเข้าไปจะเป็นทางเข้าไปตรงกลาง ก็มีป้ายเป็นภาษาต่างๆ อยู่

ไอ้เราก็อ่านปะกิดก่อนเลยบอกไว้ว่า "กรุณาติดต่อหัวหน้าทัวของทั่น ถ้าต้องการเ้ข้าไปและงดถ่ายรูป กรุณาถอดรองเท้าก่อน" ไอ้เราก็อ่านเรื่อยๆ

ไปเจอป้ายล่างสุดในภาษาที่คุ้นเคย เขียนว่า "ห้ามเข้า" "ห้ามถ่ายรูป"

เออ. . . . นี่มึงหาเรื่องคนไทยใช่ไหมนี่ -  -*

ในวันก็เดินวันๆ หาซื้อเครื่องราง สมหวัง ให้ปอ กะเซ่ย์ แล้วก็ไปเขียนแผ่นไม้อวยพร

วันข้างๆที่ติดกันกับอาซาคุซะ ก็มี หลวงพ่อ ขายเครื่องรางอยู่ เค้าก็ นึกว่าพวกเราเป็นญี่ปุ่นกัน เลยตกใจว่าเราชาติอ่าไร (555+) บอกไทย เค้าก็แปลกใจนิสหน่อย ^^

ขากลับ แวะ ตลาดแถว สถานีอุเอโนะ ก่อนเข้าโรงแรมหาซื้ออ่าไรมากินหน่อย ก็เป็น ย่ายคล้ายๆ สำเพ็ง บ้านเราอะละครับ มีร้านรองเท้า ร้าน อ่าไรต่างๆ เหมือนกะัสำเพ็งมากๆ

แต่ว่าจะมีร้านขายของทะเลสดๆ ด้วย *0*

ที่ได้กลับมากินกัน จริงๆ มีปลาไหลตัวเท่าศอกอีกอันนึง แล้วก็ ข้าวเหนียววิเศษ ที่ทิ้งไว้ ทิ้งทิปก็ยังกินได้อีก2กิโล *0*

จากนั้นพอกินอ่าไรกันเสร็จแล้ว รินบอกว่าอยากไปอากิบะไปดูเค้าขาย เกมมิคุโปรเจทดีว่า 2 วันแรกกันว่าจะเหมือนกะในการตูนหรือป่าว

หน้าตึกคลับเซก้าครับ มีให้เอาใบเสร็จ มาหมุดของเสี่ยงดวงกันด้วย แต่ไม่รู้ว่าต้องจากร้านไหนบ้างนี่สินะ

รูปคอสเพลย์รูปแรก  มิคุ หน้าตึกเซก้าคลับ*0*

จากนั้นก็รีบเดินกลับมา ทีโรงแรม ไปกลับอากิบะกัน 30 นาที เหอๆ

แล้วลุยต่อ โตเกียวทาวเวอร์ดันเจียน*0*

เฮ้ โตเกียวทาวเวอร์

สูงมากอะ จน มองไม่หมดเลย -0-

แต่ว่านะ ที่ฐานของโตเกียวทาวเวอร์ มันไม่ใช่แบบที่ เคราเซอร์ จะไปดึบๆ ได้อะ =  ="

การตูนแม่ม เวอร์-0-*

คือฐานจะเป็นปูนยกสูงขึ้นไป3-4เมตร ก่อนจะเป็นเหล็ก ปีนไม่ไหวหรอก แถม 4ด้านเลย

ยิงจากสปอตไลท์มา -0- (รูปจากนอยอีกแล้ว)

กลับมาก็ ลองเบียร์ญี่ปุ่นกันดู ^^

รูปดูน่ากินเน้อ

อาซาฮี เคลีย ออกหวานๆ อร่อยอะ ส่วนเหล้าวันคัพ น่าจะเป็นสาเกละมั่ง ไม่ค่อยแรง เท่าไร รส ออกเหมือนข้าวหมาก มากกว่า แต่ว่าจะเข้ม แต่เหมือนข้าวหมากจริงๆ =  ="

ถึงตอนเมาก็ยังมีเรื่องเล่าอยู่ดีละครับ

เนื่องจาก ต้องซักเสื้อผ้ากันแล้ว และโชคดีที่ทางโรงแรม มีเครื่องซักผ้าและเครื่องปั่นผ้าฟรีอยุ่ นั่งซักกันตอน เที่ยงคืนฮะ กิน เบียร์ไปกันด้วย เพลินรอเครื่องซักผ้าเสร็จมาปั่นผ้าต่อ ไอ้เครื่องปั่นผ้านี่ก็ปั่นกันนานดีจริงๆ ตี3แล้วยังไม่เสร็จ เลยเดินออกไป รับอากาศ ข้างนอกหน่อยกะนอยมัน

ไอ้เราก็เดินๆ ไป 2คนในสภาพที่เรียกว่าเสื้อยืด กางเกงขาสั้น เตรียมนอนกันเลย เดินไปเดินมาเราก็เห็นฝรั่งคนนึงที่ สถานี เอ้ ฝรั่งเค้ามาทำอ่าไรหว่า แต่ว่าก็ไม่ได้เอะใจอ่าไร กลับโรงแรม ก็เจอ ฝรั่งคนนั้นอีกที คุยเป็นภาษาปะกิดกับ ทางโรงแรมได้ใจความว่า

ฝรั่ง "สถานีรถไฟเปิดกี่โมงครับ"
โรงแรม "ตี 5 ครับ"
ฝรั่ง "เอ้ แล้วทำไมนี่ยังไม่เปิดอีกละ ?"
โรงแรม "สถานีรถไฟเปิดตอน ตี 5 ครับ -  -"
ฝรั่ง "ตอนนี้กี่โมงแล้วครับ -*- "
โรงแรม "ตี3 ครับ"
ฝรั่ง "ออ ของผม7โมงเช้า "
กรู&นอย "55555+"

หมดไปอีกวันครับ ^^

เริ่มวันที่ 4 ครับ

วันนี้ตามกำหนดการแล้ว คือ ต้องเดินทางจากโตเกียวไป นาโกย่า เพื่อนไปสมทบกับ ทางปอ แล้วก็เซ่ย์ครับ

ก่อนออกจากโรงแรม ^^

น้ำกระป๋อง เมาเทนดิว ลายเมทัลเกียร์ กดกับนอยกัน หมดตู้เลย ไม่เจอนางเอก T__T (ไม่ใช่นางเอกสิน้องปาสตั้งหาก)

แต่ว่าก่อนจะไป นาโกย่า เราจะไป ชินโยโกฮาม่า กันก่อนครับ เพราะว่าเราจะไป ราเมงมิวเซียมกัน

ค่าเข้า 300เยนครับ แล้วก็มีคู่มือภาษาไทยให้ด้วยนะ

ลงมาชั้นใต้ดินครับ ร้านข้างใน จะเป็นร้านที่จำลองมาจากปี 1958 หรือปีโชวะที่ 33

ขายขนมเก่าๆ

ถ้าเปรียบกะบ้านเรื่องก็เหมือนพวกตลาดน้ำย้อนยุคละครับ แต่ว่าทางราเมงมิวเซียม นี่มีการจัดทำบรรยากาศ และเรื่องราวไว้ด้วย

เจอปัอมตำรวจ เลยเล่นซักหน่อย

แน่นอนครับ มาราเมงมิวเซียมแล้ว ก็ต้องมากินราเมงกันฮะ

มาดูรูปกันเลยดีกว่า

ราเมงชามนี้ สุดยอดของสุดยอดเลยก็ว่าได้

เป็น ชาชูเมน ฮะ ราเมงน้ำ กระดูกหมู เข้มข้น พร้อมชาชู เต็มชาม โรยด้วย ต้นหอมซอยละเอียด

รสชาติน้ำซุปนั้น สุดยอด แบบว่าซุปกระดูกหมูเข้มๆ เลยอะ  หมูแผ่นที่ให้มา ก็กินแล้ว ไขมันมันละลายใจปากได้เลย แถมยังไป ละลายลิ้นต่อ ด้วยรสชาติแบบว่า อึ้มมมมมม >//////< สุดยอดมากกก

ไม่ขอแสดงลิงค์เป็นภาพนะครับ เผื่อใครกำลังไดเอตอยู่

(เป็นไงกันบ้างการนำเสนอ รสชาติอาหารรูปแบบใหม่ ^^")(ไม่มีท่าตอนกินยั่วให้ก็ ดีถมไปแล้วเน้อ ^^)

ภาพจากนอยอีกแล้วมองไปไกลๆ โน้นเลย ^^ ฝากหลายๆ คนฮะ

สายรถไฟไปนาโกย่าฮะ นั่งจาก สุดขวาล่างไป กลางๆ ซ้ายอะครับ นาโกย่า

วิ่งรถ JR ธรรมดาไป กัน นั่งไปกัน ราวๆ 6ชั่วโมงได้ ^^

ระหว่างทางก็ซื้อข้าวกล่องรถไฟ ทาน หน่อย

หน้าปลาอ่าไรซักอย่าง เปรี้ยวๆ ดี กะ ใบอ่าไรแดงๆ-0-

นี่ทิปนี้กินของที่ไม่รู้จักได้ง่ายๆ เลยแฮะเรา

กว่าจะไปถึง นาโกย่า ก็ ราวๆ 5ทุ่มละครับ ก็ไปทัน รถไฟใต้ดินที่นั้น พอดี เข้าไปใต้ โอเอซิส 21 ^^

ไปถึงก็เข้าโรงแรม ติดต่อ ปอ แล้วก็ไปหามานที่โรงแรมแล้วละครับ ในที่สุดก็ได้เจอกันซักที

คิดว่าไม่เคย เจอมันแล้วดีใจเท่านี้ เลย ^^ 555+

วัน3-4 จบแค่เท่านี้ละครับ ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามานะครับ

ไปเที่ยวเยอะดีจัง ไม่เคยไปหลายที่เลยconfused smile
#25 by Oceansage At 2010-10-19 14:13,
ฮ่าฮ่า ไปยืนที่เดียวกันเลยที่
วัดอาซากุสะ ญี่ปุ่นสนุกมากๆ
#24 by BIC AnimuNz At 2010-08-23 17:16,
ไข่ปลาลูกเบอเร่อออออออออออ
เห็นแล้วอยากลองกินราเมงชามนั้นดู
#22 by WingForce At 2010-08-16 10:01,
เป็นทริปที่น่าสนุกจริงๆครับbig smile
#21 by fafner At 2010-08-16 07:12,
สุดท้ายก็ไม่รอมันเสร็จด้วย เครื่องปั่นผ้า -*-
ปั่นนานขริงๆ

ไม่ไหวแล้ว จานอน กดหยุดแล้วเอาออกมาแม่มเลยsad smile
#20 by Nobody At 2010-08-16 07:10,
แอร๊ยยย อยากกินเบียร์
#19 by ~*~Sakura Kaze~*~ At 2010-08-15 22:32,
โฮกกกกก ตายเพราะรูปมิคุ เอิ้กกกก
น่าเที่ยวขิงๆ อิจฉาคนได้ไป ฮาาา
#18 by -Zean-志不亮 At 2010-08-15 21:37,
ของกินๆๆๆอร๊าคคคค(ขนาดไม่มีราเมงชามนั้นก็หิวจะแย่แว้ววว)
#17 by rasijes At 2010-08-15 21:18,
น่าแปลกที่ไม่มีสาวแว่น open-mounthed smile
#16 by Wang Ai Hua At 2010-08-15 21:09,
อยากไปง่ะ

ช็อกมากเลยตอนเจอมิกุเนี่ย

อยากจะดิ้นตาย
#15 by S.D. may At 2010-08-15 20:59,
เชี่ยแม่มแดกไม่เหลือเลยสลัดปู.... ว่าแต่เมิงเสียตัวกับส้วย บรรยายความรู้สึกด้วยเด้5555
โคมหนักไหมพี่บอล *0*

โตเกียวทาวเวอร์ยามดึกงามเวอร์ๆเลยอ่ะ

บนรถไฟฟ้า ส สาวญี่ปุ่นในชุดนักเรียนน wink

เอ๊ะ รึเปล่าsad smile
#13 by Yumezaki At 2010-08-15 19:36,
อยากไปมั่งอะ
#12 by char_a At 2010-08-15 19:30,
ง่ะ ราเมนเหลือแต่ชาม 555+
เห็นแล้วอยากไปจังค่ะ ><
#11 by -:+Hell whalE+:- At 2010-08-15 19:22,
อ๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยย

อยากไปบ้างงงงงงงงงงงงงงงงงง

ฮว๊ากกกกกกกกกกกก
#10 by maou At 2010-08-15 19:20,
ราเมงมิวเซียมนี่เจ๋งเฮะ เอาบรรยากาศเก่าๆ มาให้เราได้สัมผัสจริงๆ เลย เจ๋งๆ

ราเมงนั่นอยากกิน ง๊าาาาาา
อยากไปโว้ยยยยยยยconfused smile
#8 by The Demon King At 2010-08-15 18:49,
หิวววววววววววววววววววววว
เที่ยวได้คุ้มจริง ๆ ทั้งของกินและอาหารตาแถวอากิบะ อิจฉาาาาาาาา
โฮกกกกกกอิจฉา
อยากไปมั้งจังเลยค่ะcry
#6 by rewsarki At 2010-08-15 17:25,
แค่ส้วมอันเดียวเขียนได้หลายบรรทัดเลยนะมึงน่ะ
ไหนรุปสาวแว่นอ่า
#4 by Onnies~ At 2010-08-15 17:17,
อยากไปจังเลยcry
#3 by !!!+~.....Ai-SaMa.....~+!!! At 2010-08-15 17:10,
อ่านวรรคแรกแล้วฮาอะ่พี่ ส้วมญี่ปุ่น 5 5 5

แต่วรรคท้ายนี่เหมือนข้ามฟ้าไปหารักเลยนะคะ กร๊ากกกก
#2 by Milana (มิลานะ) At 2010-08-15 16:53,
อยากไปจังงะ เเง้ๆๆ คุนพีไปกันหมดเลยงะ รูปบนรถไฟ สือ ถึงอะไรหยอครับ นุงง หรือสือถึงสาวนร.คนนั้น งิงิ
#1 by At 2010-08-15 16:51,

ballz1983
View full profile
สารบัญบล๊อค(จิ้ม)